Mạng FPT chậm,lag,chập chờn và cách khắc phục hiệu quả 100%

Khi mạng FPT chậm,lag,chập chờn,các bạn chỉ cần xem qua 1 số yếu tố dưới đây và làm theo hướng dẫn. Chắc chắn các bạn sẽ có được đường truyền mạng như ý muốn.

FPT là một trong 4 nhà mạng hàng đầu tại Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Viễn Thông,FPT từ 280 nghìn thuê bao đầu năm 2014, sang đầu năm 2015 đã có 800 nghìn thuê bao và đến đầu năm 2016 là 3.63 triệu thuê bao sử dụng cáp quang. Trong 3 nhà cung cấp dịch vụ Internet hàng đầu tại Việt Nam (gồm VNPT, Viettel và FPT với tổng thị phần trên 80%) thì thị phần FPT có sự cải thiện tích cực nhất. Theo đó, thị phần lần lượt của FPT, VNPT và Viettel đầu năm 2015 là 6%, 34%, 59% và đầu năm 2016 là 25%, 33%, 41%.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc về thuê bao thì chất lượng mạng FPT có thực sự tốt ? Mạng FPT vẫn chậm và chập chờn hay đã được cải thiện? Mạng FPT chậm thì phải xử lý như thế nào? Có nên chuyển đổi nhà cung cấp khi mạng quá chậm ? Hãy cùng khảo sát 1 số vấn đề sau để đưa ra quyết định đúng đắn:

1.Hạ tầng internet bạn đang sử dụng là hạ tầng gì của FPT ?

FPT đã đầu tư hạ tầng cáp quang rất nhiều kể từ năm 2014 nhằm mục đích quang hóa đường truyền internet đến tất cả người dùng mạng FPT . Những khách hàng trước đây sử dụng internet FPT thường hay gặp trục trặc về đường truyền như chậm,lag,không ổn định có thể là do cáp đồng bị suy hao tín hiệu. Đường truyền cáp đồng khi sử dụng với thời gian dài sẽ bị nhiễu và suy hao tín hiệu do ảnh hưởng của thời tiết(mưa,gió,sấm sét,đứt cáp…). Vậy nên nếu bạn vẫn đang dùng cáp đồng FPT thì hãy gọi lên tổng đài FPT để yêu cầu khảo sát và chuyển đổi công nghệ lên cáp quang, đảm bảo mạng không bị chậm,lag,chập chờn như trước. Nhưng trước hết bạn phải chọn cho mình 1 gói cước cáp quang FPT ưng ý và phù hợp với nhu cầu đã . Click vào đây để tham khảo gói cước internet FPT

2.Gói cước internet FPT bạn đang sử dụng có thực sự đủ xài ?

Trường hợp bạn đã dùng cáp quang FPT nhưng mạng vẫn cứ lag và hay chập chờn nhất là vào buổi tối thì trước tiên bạn phải xem lại gói cước internet bạn đang sử dụng có thực sự đáp ứng được nhu cầu của bạn hay không. Buổi tối là lúc mọi người trong nhà đi làm về và cùng nhau sử dụng internet phục vụ cho nhu cầu giải trí.  Nếu bạn dùng gói cước quá thấp nhưng nhiều người sử dụng cùng lúc và hay truy cập vào các trang có sever nước ngoài như youtube,chơi game nước ngoài….thì chắc chắn là mạng sẽ bị chậm,chập chờn vì băng thông của đường truyền không đủ lớn để đáp ứng. Trường hợp này bạn nên chọn cho mình 1 gói cước cáp quang FPT cao hơn để đảm bảo mạng nhanh và đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng nhé.

Nếu bạn đang dùng cáp quang FPT nhưng mạng không chỉ chập chờn vào buổi tối mà các thời điểm trong ngày đều bị,ít người sử dụng nhưng vẫn bị chập chờn thì chắc chắn là do đường truyền internet FPT có vấn đề hay nói cách khác là gặp sự cố(đứt cáp,cáp bị suy hao,thiết bị modem phát wifi hỏng…). Bạn nhất định phải gọi lên tổng đài hỗ trợ sự cố FPT 19006600 nhánh số 2 để được nhân viên kỹ thuật kiểm tra và sửa chữa. Thông thường sẽ mất khoảng 1 ngày.

3.Máy tính của bạn có cài nhiều phần mềm độc hai ?

Nhiều trường hợp khi kỹ thuật FPT xuống kiểm tra đường truyền thì không bị sao cả,test modem và tốc độ đều ổn định,nhưng mạng vẫn không vào được hoặc bị chập chờn. Khi kiểm tra máy tính khách hàng thì phát hiện ra khách hàng sử dụng những phần ẩn danh ip hoặc đổi ip như Hotspot Shield, Ultrasurf…nên không thể truy cập mạng được.  Việc ẩn danh/đổi ip sẽ làm cho hệ thống FPT không thể truyền dữ liệu xuống modem của khách hàng nên không truy cập mạng được là chuyện bình thường. Vậy nên các bạn hãy tắt những phần mềm này đi khi không cần thiết sử dụng nhé!

4.Thiết bị modem phát sóng wifi của FPT có thực sự tốt ?

Trên mạng có nhiều mẹo chỉ cách làm cho sóng wifi mạnh hơn,tập trung sóng wifi vào 1 vùng nào đó bằng anten,bằng lon nước….Tốt nhất các bạn không nên áp dụng vì chẳng có hiệu quả đâu.

Thứ nhất: Chắc các bạn không dư thời gian để làm những việc nhảm nhí đó. Thời gian rảnh hãy dành cho gia đình và những nhu cầu giải trí khác.

Thứ hai: Modem wifi khi mua về từ các nhà mạng hoặc các nhà cung cấp đã được gắn anten phát sóng chuyên dụng,việc gắn thêm hoặc dùng lon nước để phóng đại sóng wifi là vô ích.

Thứ ba:Nếu thiết bị modem các bạn đang dùng gặp trục trặc hoặc đã sử dụng lâu đời,modem đã gần hư rồi thì việc phóng đại sóng wifi cũng không có tác dụng gì cả.

Tốt nhất các bạn nên xem thử modem của mình sử dụng đã bao lâu rồi. Thông thường khi lắp đặt internet,các nhà mạng sẽ cung cấp luôn modem wifi và bảo hành 1 năm. Nếu trong thời gian bảo hành này có sự cố trục trặc với modem thì hãy yêu cầu nhà mạng đổi thiết bị modem khác. 1 modem nếu được bảo quản tốt thường sẽ dùng tốt trong vòng 2 đến 3 năm.

Nếu thời gian sử dụng đã hơn 1 năm mà modem cứ chập chờn hoài thì mình khuyên các bạn nên mua 1 modem khác để thay thế. Vì thực chất modem nhà mạng cung cấp thực sự không tốt như các bạn nghĩ. Nhất là đối với những khách hàng như quán café,quán Net,nhà hàng,khách sạn cần wifi phát sóng cao,xa,xuyên tường tốt thì cần phải mua những loại modem chuyên dụng. Không nên dùng modem của nhà mạng. Nhiều cửa hàng bán modem hiện nay như phong vũ,nguyễn kim…các bạn có thể tham khảo.

5.Gói cước bạn đang dùng có đúng tốc độ như nhà mạng đã cam kết không ?

Dù cáp quang là băng thông share nhưng cũng phải có giới hạn. Quy tắc là chênh lệch không được vượt quá 20% tốc độ cam kết. Nhiều nhà mạng cam kết tốc độ cao 20Mbps nhưng khi dùng chỉ còn 5Mbps hoặc 8Mbps là không ổn. Nếu bạn đang dùng mạng FPT mà gặp tình trạng này hãy gọi ngay hotline báo hỏng của nhà mạng FPT 19006600 để nhờ xử lý. Nếu kỹ thuật xử lý không thỏa đáng hoặc hôm nay xử lý xong hôm sau tình trạng vẫn như cũ thì nên chuyển nhà mạng khác là vừa.

Các bạn có thể truy cập website speedtest.net để kiểm tra tốc độ đường truyền mạng của mình có đúng với cam kết của nhà mạng hay không.

6.Bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT có nhanh và nhiệt tình không ?

Khi gọi lên tổng đài báo sự cố của FPT 19006600 hãy để ý xem nhân viên CSKH có nhiệt tình hỗ trợ hay không? Sau đó nhân viên kỹ thuật có liên hệ lại hay không? Và liên hệ lại với thời gian bao lâu?

Nếu thời gian lâu thì dịch vụ không tốt,không chú trọng đến chăm sóc khách hàng cũ. Thường thời gian xử lý sự cố của FPT khá lâu so với các nhà mạng khác vì đội ngũ kỹ thuật hơi ít.

Mẹo: Khi bạn gọi lên tổng đài khiếu nại,không nên van xin họ xử lý sự cố mà hãy thật sự gay gắt,nhân viên trực tổng đài sẽ chú ý trường hợp của bạn và cử nhân viên kỹ thuật kiểm tra gấp. Như nhiều bạn thường áp dụng câu nói “tôi sẽ cắt bỏ dây,vứt modem và chuyển sang nhà mạng khác nếu anh/chị không cử nhân viên kỹ thuật xuống kiểm tra trong vòng 2 tiếng”. Lưu ý: Các bạn chỉ nên áp dụng cách này khi nhân viên kỹ thuật chậm trễ. Bởi vì nhân viên trực tổng đài cũng rất khổ sở khi tiếp nhận nhiều thông tin khiếu nại trong 1 ngày, họ cũng không thể làm gì khác hơn ngoài chuyển xuống cho bộ phận kỹ thuật xử lý, chỉ đơn giản mình muốn họ biết rằng mình khiếu nại gay gắt và cần phải được xử lý sớm.

Hiện nay theo nhiều người đánh giá thì nhà mạng có đội ngũ CSKH và kỹ thuật hỗ trợ nhanh nhất là nhà mạng Viettel. Các bạn cũng nên tham khảo các dịch vụ lắp mạng Viettel để so sánh xem dịch vụ của nhà mạng nào tốt hơn và giá cước cạnh tranh ra sao để có sự lựa chọn tối ưu nhất.

7.Mạng FPT chậm có nên chuyển qua sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác không ?

Sau khi đã gọi lên tổng đài FPT khiếu nại tình trạng sự cố nhưng không được nhân viên FPT hỗ trợ kịp thời hoặc không hỗ trợ dứt điểm tình trạng mạng chập chờn thì các bạn nên chuyển sang nhà mạng khác để sử dụng.

Lợi ích khi chuyển sang sử dụng dịch vụ của nhà mạng khác hoặc hủy cũ lắp mới:

Hằng năm nhà mạng đều ra nhiều gói cước internet giá rẻ hơn để chiếm thị phần. Nên nếu thuê bao của bạn sử dụng internet đã trên 2 năm thì bạn có thể hủy thuê bao cũ và yêu cầu ký hợp đồng mới với CTKM mới nhiều ưu đãi hơn. Bạn cũng có thể thao khảo CTKM của nhà mạng khác như internet Viettel, internet VNPT có giá cước cũng khá cạnh tranh với FPT,thậm chí là rẻ hơn.

Lợi ích nữa là bạn sẽ được nhà mạng mới kéo cáp mới và modem mới hoàn toàn nên không phải lo việc bị suy hao tín hiệu hoặc modem wifi chập chờn.

Tóm tắt:

Khi mạng FPT bị chậm,yếu,lag,chập chờn… Trước tiên bạn nên kiểm tra lại máy tính của mình,nếu không thấy có vấn đề gì hãy gọi bộ phận kỹ thuật FPT 19006600 để nhờ kiểm tra modem wifi và đường truyền mạng. Sau khi được kiểm tra nhưng tình hình vẫn không cải thiện hoặc bạn yêu cầu thay đổi modem nhưng không được nhà mạng đáp ứng,kiểm tra trên speed test thì dung lượng đường truyền không đủ so với lúc cam kết thì lúc đó bạn nên chuyển sang sử dụng nhà mạng khác có nhiều ưu đãi và dịch vụ tốt hơn ,bạn không nên tự mình sửa chữa hoặc tìm cách phóng đại sóng wifi bởi vì những cách đó chỉ vô ích,không có tác dụng. Nếu FPT hỗ trợ tốt thì hãy tiếp tục sử dụng dịch vụ FPT vì khi chuyển nhà mạng khác cũng mất khá nhiều thời gian,thủ tục có khi rườm rà và phải mất thêm chi phí đóng cước trước.

Bạn có đang sử dụng internet của FPT ? Bạn có thấy bực mình mỗi khi internet chậm chạp ? Bạn có muốn đổi qua nhà mạng khác không ? Hãy cho chúng tôi biết quan điểm của bạn bằng cách comment bên dưới nhé!

Tin liên quan:

Bình luận

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên